HEAD

วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

น้ำเห็ดสกัดเพื่อสุขภาพ Mushroom Drink




เห็ดจีซง มีชื่อทางการคือ Agarieus blazel มีชื่อเรียกอีกว่า เห็ดบราซิล หรือเห็ดพระอาทิตย์ มีแหล่งกำเนิดในอเมริกาใต้บราซิล ส่วนใหญ่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิลในเขตภูเขา Piedadeนอกชานเมืองซานเปาโลในปี 1965 ชาวเชื้อสายญี่ปุ่นในถิ่นนั้นได้ส่งกลับญี่ปุ่นเพื่อ ทำการวิจัยและได้เข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นในเวลาต่อมา 

ลักษณะพิเศษ 
1. ต้านโรคเนื้องอก 
2. เสริมภูมิคุ้มกัน 
3. ลดน้ำตาลในเลือด 
4. ช่วยผลัดเซลล์ไขมัน

เห็ดซางหวง เป็นเห็ดที่เกิดตามช่องรูไม้ เรียกว่าเห็ดซางหวง แต่ละปีจะเติบโตอย่างช้าๆใช้เวลาหลายปี ซางหวงจะอาศัยเติบโตบนต้นหม่อนเท่านั้นมีสีดำแข็งเหมือนกับกิ่งไม้จะเปลี่ยนแปลงรูปร่าง สังเกตได้ว่าข้างนอกเป็นสีดำ ข้างในเป็นสีเหลืองสด ที่ประเทศจีนตั้งแต่โบราณซางหวงเป็นยาที่มีชื่อเสียงในการขับปัสสาวะ บำรุงกระเพาะ แก้ท้องเสีย แต่หลายปีที่ผ่านมาซางหวงได้รับความสนใจทางสรรพคุณในการรักษามะเร็งอย่างได้ผล ยับยั้งเนื้องอก และโรคภูมิแพ้ 
ลักษณะพิเศษ 
1. ยับยั้งเนื้องอก ลดผลข้างเคียงจากยาต้านมะเร็ง
2. การเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโรค 
3. เสริมอ๊อกซิไดซ์ กำจัดอนุมูลอิสระ 
4. ควบคุมโรคภูมิแพ้ 
5. ต้านทานโรคตับอักเสบ ไตอักเสบแบบไวรัส

ไป๋หวาหรงเป็นเห็ดราชนิดหนึ่งที่ใช้เป็นยาของรัสเซีย ส่วนประกอบที่ใช้ได้ผลได้รับความสนใจจากนักวิจัยจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศต่างๆ อย่างกว้างขวาง ปี 1995 สถาบันวิทยาศาสตร์ การแพทย์มอสโคว์ (The Medical Academy of Science in Moscow) ประกาศให้ ไป๋หวาหรง เป็นสารต้านมะเร็ง รัฐบาลได้อนุมัติให้ใช้ ไป๋หวาหรง มาพัฒนาทางการแพทย์เภสัชกรรม สหรัฐอเมริกาได้จัดไป๋หวาหรง เข้ามาอยู่ใน "สารธรรมชาติพิเศษ" ให้เป็นเครื่องดื่มของนักบินอวกาศในอนาคต ญี่ปุ่นได้เอาไป๋หวาหรง มาเป็นยารักษาโรคมะเร็งตับ โรคเอดส์และพิษจากเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในลำไส้ใหญ่ และได้ขอลิขสิทธิ์ ที่เกี่ยวข้องหลายรายการ 
ผลของตัวยาและสรรพคุณ ญี่ปุ่นและเกาหลีใช้เป็นยาป้องกันรักษาโรคร้ายแรงและรักษายาก เช่น โรคมะเร็งแต่ละประเภท มะเร็งกระเพาะ มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ มะเร็งทางเดินอาหารต่างๆ โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ใช้ป้องกันมะเร็งตับ โรคเอดส์ และพาจากเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในลำไส้ใหญ่ เป็นยาที่รักษาได้ ทุกโรคชนิดหนึ่ง มีอัตรารักษาโรคเบาหวานสูงถึง 93% เห็ดนี้เติบโตในไม้ผุสูงและหนาวจัด ใยของเห็ดไม่แข็งตายแม้อยู่ในอุณหภูมิลบ 40 องศา เป็นเห็ดที่ทนหนาวได้ดีที่สุด

ราชาแห่งเห็ด ไมตาเกะหรือที่รู้จักกันในนามของ King of Mushroom (ราชาแห่งเห็ด) เป็นเห็ดสมุนไพรขนาดใหญ่ที่มีคุณภาพสูง และมีราคาแพงพบได้ในแถบทวีปเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป เป็นเห็ดสมุนไพรที่ค่อนข้างหายาก 

สรรพคุณทางยา ไมตาเกะ มีส่วนช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูงและโรคมะเร็งและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน จากคุณประโยชน์นี้เป็นสิ่งที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาค้นคว้า และพิสูจน์ถึงประโยชน์ดังกล่าวของเห็ด ไมตาเกะ ต่อๆกันมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น ก็ได้มีการบริโภคเห็ด ไมตาเกะ มาเป็นเวลากว่า 3,000 ปีแล้ว และได้นำเห็ดไมตาเกะนี้มาใช้เป็นยา ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยขับล้างสารพิษที่ตับ และปอด เพราะในเห็ด ไมตาเกะ ประกอบด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่นโปตัสเซียม, แมกนีเซียม, แคลเซียม, ไฟเบอร์,กรดอะมิโน และวิตามินอีกหลายชนิด เช่น วิตามิน D2, วิตามิน B2, วิตามิน C, และไนอาซิน (Niacin) จึงมีคุณสมบัติช่วยในการลดความดันโลหิต และรักษาระดับน้ำตาลในเลือด


เห็ดจางจือ ราชาเห็ดหลินจือ ยกย่องเป็น (ราชาหลินจือ) เป็นเห็ดพันธุ์ที่เกิดเฉพาะในไต้หวัน กระจายในเขตภูเขาของไต้หวันสูงเหนือระดับทะเล 450-2000 เมตร อยู่ในกลางต้นหนิวจางที่ผุแล้ว จะมีกลิ่นหอมของจางจือสีเหลือง ส่วนประกอบของจางจือซับซ้อน มีสารที่ไวทางกายภาพ เช่น น้ำตาลที่เกาะกลุ่มซ้อนกัน มีสารประสมทางเคมี เทอร์พีน, SOD, ต่อมน้ำตาลกลูโคส, สารโปรตีนอณูเล็กๆ, วิตามิน, ปัจจัยเคมีจำนวนน้อย, กรดนิวคลีอิค, สารอินทรีย์ เป็นต้น ปัจจุบันมีจำนวนน้อยราคาจึงแพง เป็นพันธุ์เห็ดราที่มีราคาสูงที่สุดในไต้หวัน 

ลักษณะพิเศษ 
1. ต้านโรคมะเร็ง, ปรับการสร้างภูมิคุ้มกันโรค 
2. การรักษาการทำงานของตับ ต้านโรคตับอักเสบ 
3. ต้านอ๊อกซิไดซ์ 
4. รักษาความแข็งแรงของหลอดเลือดหัวใจ 
5. ต้านอาการอักเสบ จางจือมีเทอร์ฟีนที่เป็นส่วนประกอบซึ่งมีรสชาติขมมีสรรพคุณต้านอาการอักเสบเช่นเดียวกับสมุนไพรจีนคือ เห็ดฝูหลิง สามารถรักษาเซลล์เม็ดเลือดขาว ควบคุมการเกิด ทำหน้าที่ต้านการอักเสบ 
6. มีส่วนช่วยควบคุมอัตราน้ำตาลในเลือด


"ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า" เรียกอีกชื่อว่า "ถั่งเช่า" แปลเป็นไทยว่า ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้าเห็ดตังถั่งเช่าเป็นตัวยาจีนอันล้ำค่าที่มีลักษณะพิเศษในหมู่สมุนไพรจีน โดยมาจากเห็ดราในเห็ดเขาข้าวสาลีซึ่งเป็นกาฝากในตัวหนอนเล็กประเภทแมงเม่า หน้าหนาวจะฝังตัวอยู่ในดิน รูปร่างเหมือนแมลงเม่าไหม เมื่อถึงหน้าร้อนก็จะโผล่ขึ้นจากพื้นดินครึ่งหนึ่งกลายเป็นต้นเห็ด อุดมไปด้วยกรดอะมิโนหลายชนิดและโปรตีน แหล่งผลิตทีสำคัญ ได้แก่ เสฉวน เบต ชิงไห่ ยูนนาน กุ้ยโหว เป็นต้น ส่วนมากพบที่ความสูงเหนือระดับทะเล 4,200-4,600 เมตร ในที่ราบสูงชิงจ้าง เนื่องจากเกิดในสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิเศษเฉพาะ มีปริมาณจำกัด รวมทั้งหาเก็บได้ยาก ด้วยเหตุนี้จึงมีราคาแพง ผ่านอุปกรณ์วิเคราะห์นี้จึงทราบว่า สารหลักที่ไวทางกายภาพ ได้แก่ น้ำตาลที่เกาะกลุ่มซ้อนกัน สารอินทรีย์ในเห็ดเขาข้าวสาลีต้นหม่อนหินบริสุทธิ์ และต่อมน้ำตาลกลูโคส 

ลักษณะพิเศษ 

1. เสริมสร้างพละกำลัง บรรเทาอาการเหนื่อยล้า 

2. ช่วยปรับอาการหืดหอบจากภูมิแพ้ 
3. ปรับปรุงการทำงานของตับ ไต 
4. ปรับระบบภูมิคุ้มกันโรค 
5. ยับยั้งเนื้องอก

ข้อแนะนำในการดื่มน้ำเห็ดสกัดเพื่อสุขภาพ
1.วิธีการรับประทาน วันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 30 cc ก่อนอาหารและก่อนนอน แล้วดื่มน้ำตามมากๆ(ประมาณ 2-3 แก้ว) เพราะน้ำจะเป็นตัวพาน้ำเห็ด และสารอาหารต่างๆ ไปหล่อเลี้ยงและฟื้นฟูส่วนต่างๆ ของร่างกาย และจะเข้าไปฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมถอยให้กลับมาแข็งแรงขึ้นเซลล์คือหน่วยย่อยที่เล็กที่สุดของร่างกาย ร่างกายประกอบด้วยเซลล์หลายล้านเซลล์เมื่อเซลล์แข็งแรงขึ้นก็ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น
2.ควรทานก่อนอาหารอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงขึ้นไปถึงจะเห็นผลดี ขอแนะนำว่าตอนเช้าคุณตื่นขึ้นมาให้คุณทานน้ำเห็ดเป็นอันดับแรก เพราะว่าการทานน้ำเห็ดก่อนอาหารอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงขึ้นไปจะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ สามารถดึงสารอาหารไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ สามารถดึงสารอาหารไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
3.เมื่อท่านเปิดขวดน้ำเห็ดแล้ว ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อคงประสิทธิภาพ
ราคาปกติ  1,600  บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น